JAS เปิดแนวทางปลดเครื่องหมาย C ขาย JASIF-3BB , จับมือทางธุรกิจกับ ADVANC

Published on 2023-05-19   By ทันหุ้น

#JAS #ทันหุ้น-บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินงวดไตรมาส 1/66 ทำให้หุ้น JAS ถูกขึ้นเครื่องหมาย C นั้น โดยในวันนี้(19 พ.ค.) บริษัทได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุน ถึงแนวทางการแก้ไขเหตุที่ถูกเครื่องหมาย C เพื่อทำให้อัตราส่วน ของส่วนของผู้ถือหุ้นให้มากกว่า 50% ของทุนชำระแล้วนั้น ซึ่งจะประกอบด้วย  การจำหน่ายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม JASIF และหุ้นสามัญในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB  รวมมูลค่าทั้งสิ้น 32,420 ล้านบาท ให้แก่บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด จะมีกำไรประมาณ 25,181 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 29,974 ล้านบาท หรือคิดเป็น 698% ของทุนชำระแล้วของบริษัท 


รวมถึงการเร่งเจรจาหาข้อยุติในคดีพิพาทกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ที่มีมูลหนี้ประกอบด้วยเงินต้นและดอกเบี้ย รวมประมาณ 4,702 ล้านบาท ซึ่งหากเจรจาเป็นผลสำเร็จ บริษัทฯ จะสามารถบันทึกรายได้จากส่วนที่เป็นดอกเบี้ยได้เพิ่มขึ้นเท่ากับ 2,184 ล้านบาท


และการเพิ่มรายได้จากการร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC และการลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน 


ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นการคาดการณ์สถานะทางการเงินของ JAS ภายใต้สมมติฐานที่ว่าธุรกรรมแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/66