JASเผย ธุรกรรมซื้อขายหุ้น TTTBB และ หน่วยลงทุน JASIF จะเสร็จในQ1/66

Published on 2022-10-19   By หุ้นอินไซด์

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(20 ตุลาคม 2565)-----บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) JAS เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่อง (1) ธุรกรรมจําหน่ายหุ้น สามัญของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จํากัด (มหาชน) (“TTTBB”) รวมจํานวน 7,529,234,885 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.87 ของจํานวนหุ้นที่จําหน่ายแล้วทั้งหมดของ TTIBB ซึ่งถือโดยบริษัท อคิวเมนท์ จํากัด (“ACU”) (ACU เป็นบริษัทย่อยที่ บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) และ (2) ธุรกรรมจําหน่ายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต จัสมิน (“JASIF”) จํานวน 1,520,000,000 หน่วย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 19.00 ของจํานวนหน่วยลงทุนทั้งหมด ของ JASIF ซึ่งถือโดยบริษัทฯ รวมเรียกว่า “ธุรกรรมการจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์” โดยที่ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีมติ อนุมัติธุรกรรมการจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ไปแล้วนั้น ธุรกรรมดังกล่าวยังมีเงื่อนไขบังคับก่อนอื่น ๆ ก่อนจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนด้วย ซึ่งเงื่อนไขบังคับก่อนดังกล่าวรวมไปถึงการที่ผู้ถือหน่วยลงทุนของ JASIF ต้องทําการอนุมัติเงื่อนไขบางประการ ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของ JASIF เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 มีมติ ดังนี้

วาระ 1.1 อนุมัติให้ JAS ดําเนินการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม และการขายหุ้นสามัญใน TTIBB ให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จํากัด (“AWN”) และ/หรือบุคคลที่ AWN กําหนด

วาระ 1.2 ไม่อนุมัติผ่อนผัน และ/หรือ แก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการเช่าและค่าเช่าเส้นใยแก้วนําแสง (OFCs) และยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่าและสัญญาให้บริการจัดหาผู้เช่าทรัพย์สิน และการเพิ่มค่าเช่าล่วงหน้าที่ TITBB ตกลงชําระให้กองทุนรวม และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จําเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน ซึ่งรวมถึงการแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมเพื่อให้กองทุนรวมสามารถคืนเงินลงทุนในจํานวนไม่เกินค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชําระให้กองทุนรวม

วาระ 1.3 อนุมัติผ่อนผัน และ/หรือแก้ไข รายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาข้อตกลงดําเนินการและยกเลิก สัญญาบัญชีธนาคาร และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จําเป็น
เนื่องจากการไม่อนุมัติวาระ 1.2 เรื่องการผ่อนผันหรือแก้ไขรายละเอียดในสัญญาเช่า ถือเป็นนัยสําคัญต่อการตัดสินใจ ของ AWN และ/หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) ในการเข้าซื้อหุ้นใน TTTBB จาก ACU และซื้อหน่วย ลงทุนใน JASIF จากบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯ ทราบดีว่า ผู้ซื้อจะต้องทําการพิจารณาความเหมาะสมในการดําเนินธุรกรรมดังกล่าว อีกครั้งอย่างถี่ถ้วน

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายยังไม่ได้ตกลงที่จะหยุดดําเนินการใด ๆ ในการทําธุรกรรมซื้อขายหุ้น TTTBB และ หน่วยลงทุน JASIF โดยบริษัทฯ เอง ในฐานะผู้ขายก็ยังคงดําเนินการต่อไปเพื่อให้เงื่อนไขบังคับก่อนอื่น ๆ สําเร็จ ลุล่วง เพราะยังมีความประสงค์ที่จะให้มีการทําธุรกรรมเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 1/2566 ดังที่ได้เคยเปิดเผยข้อมูลไว้