แจส ราคาดิ่งหนักโดนฟอร์ซเซล

Published on 2022-07-07   By กรุงเทพธุรกิจ

กรุงเทพธุรกิจ "แจส" ราคาหุ้นร่วง 3 วันติด 26.66%  บล.กสิกรไทย ชี้นักลงทุนขายไม่ทัน ถูกฟอร์ซเซล  พร้อมแนะถือ เหตุลุ้นจ่ายเงินปันผล

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนล (JAS) ร่วงติดต่อกัน 3 วันทำการ 26.66% จากราคาปิดวันที่ 1 ก.ค. 2565 อยู่ที่ 3.60 บาท มาปิดตลาดวานนี้ (6 ก.ค. ) ที่ 2.64 บาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการ อาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ( บล.) กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น JAS ปรับตัวลงมาลึกต่อเนื่อง สาเหตุจากด้านเทคนิค ที่ข่าว JAS จะขาย บริษัท ทริปเปิ้ลที บรอดแบนด์ (TTTBB) รั่วออกมาเมื่อศุกร์ 1 ก.ค. ก่อนที่จะประกาศดีลในวันจันทร์ 4 ก.ค.ที่ผ่านมานี้ ทำให้มีการเข้าซื้อหุ้น JAS ในลักษณะของการซื้อ Block Trade พุ่งขึ้นสูงมาก สะท้อนว่า นักลงทุนมีการเก็งกำไร คาดการณ์ว่า JAS จะขาย TTBBB ในราคาสูง และเก็งว่าเมื่อประกาศข่าว ราคาหุ้น JAS จะต้องวิ่งขึ้นไป

ทั้งนี้ปรากฏว่าราคาขายถูก กว่าราคาที่ผู้ถือหุ้นคาดหวังเอาไว้ นักลงทุนจึงมี การเร่งขายหุ้น JAS ออกมา หากนักลงทุน ขายไม่ทันก็ ถูกบังคับขาย (Force Sell) ออกมาเร็วจึงส่งผลต่อราคาหุ้น JAS ด้วย โดยถูกขายออกมา 3 วันติดต่อกัน

โดยปัจจุบันแนะนำนักลงทุน "ถือ" หุ้น JAS โดยประเมินราคาเหมาะสมที่ 3.02 บาท ขณะที่ราคาปิดวานนี้ ที่ 2.64 บาท มีอัพไซด์จากราคาเป้าหมาย 14.4% สะท้อนว่า หุ้น JAS เข้าสู่โซนขายมากเกินไป และยัง น่าเก็งกำไรหากเป็นนักลงทุนเก็งกำไรอยู่แล้ว ยังสามารถเข้าลงทุนได้แบบระมัดระวัง ด้วยปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจยังไม่ได้ดีมาก ดังนั้น เมื่อราคาหุ้น  JAS ปรับขึ้นเกินระดับ 3 บาท ให้เริ่มทยอยขายทำกำไรออกมา

ส่วนการจ่ายเงินปันผล ของ JAS คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้มากที่สุดในระดับ 2.24 บาทต่อหุ้น และในระดับเหมาะสมที่ 1.03 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้ราคาหุ้น JAS มีโอกาสลงทดสอบที่ระดับเดียวกับการจ่ายปันผล ยังเป็นหุ้นที่น่าเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

"หากดีลนี้สำหรับ JASจะได้เงินลงทุน เข้ามาเพิ่มเติม คาดว่าราคาหุ้น JAS ไม่ควรจะลงไปต่ำกว่า 2.24 บาท ในระดับเดียวกับ การจ่ายปันผล แต่ราคาหุ้นไม่ควรจะสูงกว่า ระดับ 3 บาท ไปมากนัก ยกเว้น มีแผนธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจสำหรับผู้ถือหุ้น"