3BB ออกหุ้นกู้3ปีดอกเบี้ย 6.25% เปิดจองซื้อวันที่ 27-29 กันยาฯ นี้

Published on 2021-08-31   By ข่าวหุ้น

“3BB” ออกหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ เปิดจองซื้อวันที่ 27-29 ก.ย.นี้ นำไปลงทุนในธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต-IPTV-ใช้เป็นเงินกู้ในกลุ่ม Jasmine Group-เป็นเงินทุนหมุนเวียน จ่อให้บริการ 3BB GIGAHome

นางชื่นกมล ตรีสุทธาชีพ Chief Financial Officer บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จากัด (มหาชน) หรือ TTTBB ผู้ให้บริการ 3BB ในเครือบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขายหุ้นกู้ “บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2564” ซึ่งเป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุ เสนอขายในวงแคบให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ (PP-II&HNW)

ทั้งนี้ บริษัทแต่งตั้งสถาบันการเงิน 4 แห่ง เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด โดยคาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 27-29 ก.ย. 2564

สำหรับวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำไปลงทุนในธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และ IPTV รวมทั้งใช้เป็นเงินกู้ในกลุ่ม Jasmine Group รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการอีกด้วย

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัท ณ สิ้นไตรมาส 2/2564 มีจำนวนผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 3.57 ล้านราย และด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ หลังจากที่  บริษัทเริ่มให้บริการพรีเมียมคอนเทนต์ โดยเปิดให้บริการ 3BB GIGATV ในไตรมาส 4/2563 สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยแผนการให้บริการในอนาคต บริษัทจะนำบริการ Smart Home ภายใต้ชื่อ 3BBGIGAHome ที่รวมผลิตภัณฑ์ด้าน Home Security และ IoT มาให้บริการ

“บริษัทคาดว่าการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน เนื่องจากผู้ลงทุนมั่นใจในการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัท นอกจากนี้ หุ้นกู้ชุดดังกล่าวยังให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี” นางชื่นกมล กล่าว