“JAS” เดินหน้าแผนเติบโตส่ง “JTS” ลุยธุรกิจ “Bitcoin Mining”

Published on 2021-07-23   By โลกวันนี้

บริษัทจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) หรือ JAS ส่งบริษัทจัสมินเทเลคอมซิสเต็มส์จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ลุยธุรกิจขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin Mining Farm ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ภายในปี 2567

ปัจจุบันทาง JTS ได้เริ่มมีการติดตั้งและเดินเครื่องขุด Bitcoin แล้วรวมถึงได้มีการลงนามสัญญาสั่งซื้อเครื่องขุดเพิ่มอีกจำนวน 500 เครื่องโดยจะเริ่มจัดส่งและทยอยติดตั้งภายในไตรมาส 3/2564 ที่ Jastel Data Center  พร้อมขยายเฟสที่สองเสริมกำลังการขุดอีก 5,000 เครื่องในต้นปี 2565 เล็งใช้พื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรมด้วยความพร้อมของสถานที่โครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าและ Broadband Connection ที่ทางบริษัทจัสเทลเน็ทเวิร์คจำกัดได้เป็นพันธมิตรและคู่ค้ากับทางนิคมอุตสาหกรรมต่างๆมาอย่างยาวนานซึ่งจะช่วยให้การติดตั้งและการเริ่มดำเนินการในเฟสนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว

นายดุสิตศรีสง่าโอฬารกรรมการผู้จัดการ JTS ยังได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมา JTS ได้ควบรวมบริษัทจัสเทลฯเป็นที่เรียบร้อยและพร้อมต่อยอดธุรกิจจากประสบการณ์การให้บริการด้าน Data Center ที่ได้มาตรฐานความเป็นมืออาชีพของบุคคลากรรวมถึงพันธมิตรต่างๆทั้งไทยและต่างประเทศซึ่งทางบริษัทได้ศึกษาเรื่อง Bitcoin มาระยะหนึ่งแล้วตอนนี้มองเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีจากการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนทำให้ Hashrate ลดลงต่ำสุดในรอบ 8 เดือน

 

ด้านนายสุพจน์สัญญพิสิทธิ์กุลรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) ยังกล่าวย้ำถึงความสำเร็จของ 3BB ที่เป็น One of the World Fastest Broadband Provider ที่ให้บริการ Broadband Internet ความเร็วขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 1Gbps ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ 3.5 ล้านรายและครั้งนี้ก็เป็นอีกก้าวที่สำคัญของ JAS ในการบุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่ที่ท้าทายโดยมองว่าธุรกิจเกี่ยวกับ Crypto Currency  นั้นเป็น  Mega Trend ของโลกการประมวลผลต่างๆจะเป็นแบบไร้ศูนย์กลางซึ่งจะเป็นประโยชน์กับ JAS ในการต่อยอดธุรกิจอื่นๆอีกมากในอนาคต  โดยรวมมั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจในส่วนของ Bitcoin Mining จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

สำหรับแผนการทำธุรกิจและการลงทุน JTS ตั้งเป้าขยายกำลังการขุดเป็น 50,000 เครื่องก่อน Bitcoin Next Halving ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2567 ด้วยกำลังการขุดนี้จะทำให้ JTS สามารถขุด Bitcoin ได้ไม่น้อยกว่า 16,000 BTC ต่อปีโดยคำนวนที่ค่า Difficulty Level ในปัจจุบัน  (ราคาปัจจุบัน 1 BTC =  1,056,205 บาท) ทำให้บริษัทมีกำลังการขุดรวมมากกว่า 5 Exahash/s หรือคิดเป็นประมาณ 5% ของกำลังการขุดรวมทั่วโลกและเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin Mining Farm ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia