JAS บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

Published on 2021-04-30   By ข่าวหุ้นฉบับพิเศษ

ความรับผิดชอบต่อสังคม
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “JAS” และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ “3BB” บริษัทในเครือ ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibilities) โดยมุ่งเน้นการประกอบกิจการด้วยความดูแลเอาใจใส่ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตของบริษัทฯ โดยกำหนดนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

การดำเนินกิจการด้วยความเป็นธรรม (CSR-in-process)
บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้ความถูกต้องตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ ข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนหลักคุณธรรม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ดูแลสิทธิตามที่กฎหมายกำหนด ตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดีเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติที่ถูกต้องให้แก่ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนของกลุ่มบริษัทจัสมินฯ ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
 
การประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม
บริษัทฯ มุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นธรรม มีจรรยาบรรณ ตามหลักจริยธรรม กฎหมาย และหลักการแข่งขันทางการค้าอย่างเสมอภาค นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเคารพต่อสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาหรือลิขสิทธิ์ รวมถึงรณรงค์ส่งเสริมให้บุคลากรทุกคนมีจิตสำนึก เพื่อให้กระทำการโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม

การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส ยึดมั่นในความถูกต้อง สร้างจิตสำนึก ค่านิยม ทัศนคติให้แก่พนักงานในการปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รวมถึงนโยบายปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ป้องกันการทุจริตทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อสร้างมั่นใจให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัท

การเคารพสิทธิมนุษยชน
บริษัทฯ ตระหนักในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส เคารพกฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชน โดยให้ความสำคัญกับการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ ตลอดจนปฏิบัติต่อกันอย่างเสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติโดยเหตุมาจากความแตกต่างทางกายภาพ เชื้อชาติ ศาสนา เพศ อายุ สีผิว การศึกษา หรือสถานภาพอื่นใดตามกฎหมาย รวมถึงการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของพนักงานอยู่เสมอ บริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของผู้ที่มีความสามารถทางสายตา การได้ยิน และการเคลื่อนไหว โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรดังกล่าวเข้าทำงานเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร จัดสรรให้ปฏิบัติหน้าที่ตามความเหมาะสม เพื่อสร้างคุณภาพที่ดีให้กับพนักงานต่อไป

การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
กลุ่มบริษัทจัสมินฯ ตระหนักเสมอว่าบุคลากรทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นปัจจัยรากฐานของความสำเร็จในการก้าวสู่การเป็น Telecom and Media Company ชั้นนำอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีคุณภาพ บริษัทฯ ได้มีการกำหนดกลยุทธ์และนโยบายที่มุ่งเน้นในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบและเท่าเทียมกัน รวมถึงความพร้อมด้านศักยภาพ การพัฒนาความสามารถของบุคลากรทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ นโยบาย พันธกิจ และการทำงานร่วมกัน เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว กลุ่มบริษัทจัสมินฯ ยังคงมุ่งเน้นเรื่องการจัดฝึกอบรมผ่านช่องทาง JAS Online Learning สำหรับผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับ เพื่อพัฒนาทักษะและคุณภาพให้มีความพร้อมอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการนำระบบบริหารและพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ อย่างยั่งยืน นอกจากนี้บริษัทฯ ให้การดูแลและการปฏิบัติที่เป็นธรรมทั้งด้านโอกาส ผลตอบแทน การแต่งตั้ง โยกย้าย รวมถึงสวัสดิการที่เหมาะสม อาทิ  
1. 1.    การปฏิบัติต่อพนักงานโดยคำนึงถึงการเคารพสิทธิความเป็นมนุษย์
2. 2.    ด้านความเป็นธรรมต่อพนักงาน บริษัทฯ ดูแลด้านรายได้และสวัสดิการด้วยความเป็นธรรม รวมถึงพัฒนาศักยภาพ ความรู้ความสามารถให้สอดคล้องกับตำแหน่งหน้าที่
3. 3.    ดูแลรักษาสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับข้อกำหนดของชีวอนามัยของสถานประกอบการ
4. 4.    สนับสนุนความก้าวหน้าในตำแหน่งงานโดยดำเนินการอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม
5. 5.    ให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นพร้อมข้อเสนอแนะ

ความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ตระหนักถึงคุณค่าของการสร้างความ
พึงพอใจและความมั่นใจอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้า โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดถือปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และให้บริการภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง นอกจากนี้ยังมีความพร้อมในการอบรมพนักงานทั้งทางด้านงานบริการ และด้านเทคนิค ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุดในสินค้าและบริการของบริษัท รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ผ่าน Application ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองและรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ รายบุคคล ปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการหลังการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงนโยบายเสริมสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับบริษัทฯ ให้ยั่งยืนสืบต่อไป
หลักสูตรสำหรับผู้บริหาร
* •    โครงการพัฒนาทักษะการบริหารสำหรับผู้จัดการจังหวัด

หลักสูตรสำหรับช่างเทคนิค
* •    Proactive & Growth Mindset for Success การสร้างกรอบความคิด
* •    พัฒนาทักษะการขายสำหรับหัวหน้าช่างเทคนิค
* •    เชิงรุกในการทำงานเพื่อความสำเร็จ
หลักสูตรสำหรับพนักงานขายและบริการ
* •    Customer Retention & Customer Win Back
* •    พัฒนาทักษะการขายสำหรับ Direct Sales
* •    การสื่อสารและการจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าอย่างมืออาชีพ
* •    การวางแผนการขายสำหรับนักขายที่ปรึกษามืออาชีพ
* •    Digital Marketing
* •    Train the Trainer

การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางอย่างเป็นรูปธรรมผ่านหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ดังนี้
* •    มาตรการดำเนินการในการประหยัดพลังงาน เนื่องจากปริมาณรถยนต์ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจมีจำนวนมาก บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรการในการควบคุมดูแลโดยมีซอฟต์แวร์ และระบบติดตามรถยนต์ (GPS) ในการบริหารจัดการ ควบคุมปริมาณการใช้เชื้อเพลิงและสามารถบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด
* •    บริหารระบบการปรับอากาศภายในอาคารให้สอดคล้องกับปริมาณคนและเวลาในการปฏิบัติงาน

การร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม
บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม ผ่านทางกิจกรรมการมีส่วนร่วมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยพยายามให้ครอบคลุมในทุกกลุ่ม อาทิ

โครงการการศึกษาระบบทวิภาคี
เน้นด้านการพัฒนาทักษะฝีมือให้เยาวชนเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน จำนวน 4 แห่ง ได้แก่
* •    วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
* •    วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม จ.นครปฐม
* •    วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม
* •    วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์


โครงการ 3BB WiFi ฟรี
กลุ่มบริษัทจัสมินฯ โดย 3BB ร่วมมือกับสถานที่ราชการ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และ
สถานสาธารณกุศลต่างๆ เปิดให้บริการ 3BB WiFi ฟรี หลายจังหวัดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน อาทิ
* •    รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี อ.สายบุรี จังหวัดปัตตานี ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และญาติ สามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกสบายทุกที่ ตลอดเวลา
* •    สถานีตำรวจภูธรอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ
* •    ในด้านการทำนุบำรุงพุทธศาสนา บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการให้บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับประชาชนที่มาร่วมทำบุญสร้างกุศล โดยการติดตั้ง 3BB WiFi จำนวน 25 จุด บริเวณวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุมทุกพื้นที่  
* •    ศูนย์สร้างสุขผู้สูงอายุพระธรรมวิสุทธาจา ศูนย์การแพทย์วัดหนองแวงพระอารามหลวง สังกัดโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีช่องทางในการติดต่อสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตในระหว่างรอรับการรักษา และสนับสนุนการเรียนรู้ให้กับกิจกรรมการเรียนการสอนของกลุ่มผู้สูงวัยภายในศูนย์ฯ
และติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเฉพาะกิจให้กับจุดคัดกรองโควิด-19 ได้แก่
* •    จุดคัดกรองและด่านตรวจห้วยน้ำอุ่น อ.เวียงสา จ.น่าน
* •    โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เสาไห้ จ.สระบุรี
* •    โรงพยาบาลดอนมดแดง อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี
* •    โรงพยาบาลตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี

โครงการสนับสนุนคนพิการ
บริษัทฯ พร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้กลุ่มผู้พิการ มีอาชีพและหน้าที่การงานที่มั่นคง รวมทั้งลดความเหลื่อมล้ำให้กับคนพิการมีที่ยืนในสังคม โดยปัจจุบันมีผู้พิการปฏิบัติงานในกลุ่มบริษัทจัสมินฯ จำนวน 102 คน ทั่วประเทศ

การมีนวัตกรรมและการเผยแพร่นวัตกรรม
บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นผู้นำด้าน Telecom and Media Company โดยมีการทำการวิจัยในเรื่องของพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนไทย และนำมาวิเคราะห์ผลด้วย AI เพื่อช่วยในเรื่องของการเลือกคอนเทนต์ การจัดผังรายการ สำหรับการให้บริการ 
3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เข้าร่วมกับสมาคมไทยไอโอที และพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัย พัฒนา และการผลิต สำหรับรองรับเทคโนโลยีไอโอที โดยมีการเตรียมต่อยอดนำระบบที่มีการพัฒนาสำหรับตรวจสอบสภาพแวดล้อมของชุมสายภายในบริษัทฯ เพื่อให้บริการในกิจการของนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงเตรียมความพร้อมนำร่องทดสอบระบบโครงการฟาร์มอัจฉริยะ ร่วมกับลูกค้าของบริษัทในจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยในเรื่องของการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ลดต้นทุนในการผลิต รวมถึงช่วยจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบและคุ้มค่า

กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR-after-process)
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงจัง ทั้งนโยบายและเป้าหมายที่ผลักดันให้กลุ่มบริษัทจัสมินฯ ตลอดจนพนักงานมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการต่างๆ ดังนี้

โครงการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต เพื่อการศึกษาฟรี
กลุ่มบริษัทจัสมินฯ โดย 3BB ได้จัดทำโครงการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และ WiFi ฟรี เพื่อเพิ่มโอกาสในการเรียนเรียนรู้และสร้างอนาคตให้กับเด็กไทย มาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ กว่า 5,000 โรงเรียน ทั่วประเทศ เสียงสะท้อนจากเยาวชนและบุคลากรทางการศึกษาเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ภาคภูมิใจเพราะเป็นจุดเริ่มต้นให้ผลสัมฤทธิ์ในการศึกษาหลายๆ แห่งดีขึ้น จากเสียงสะท้อนดังกล่าวจึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญและยังคงดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ร่วมกับมูลนิธิ ดร.พิชนี โพธารามิก เพื่อเด็กและคนชรา สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างอาคารเรียน 3BB จำนวน 4,400,000 บาท พร้อมมอบครุภัณฑ์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องคอมพิวเตอร์ จำนวน 11 ชุด รวมถึงสนับสนุนติดตั้งบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต เพื่อการศึกษา และ WiFi ฟรี ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านส้านแดง อ.ควนกาหลง จ.สตูล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4,515,151.20 บาท ทั้งนี้อาคารเรียน 3BB เป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นโถงโล่งสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ชั้น 2 มีจำนวน 4 ห้องเรียน และ 1 ห้องคอมพิวเตอร์ บริษัทฯ และมูลนิธิฯ หวังว่าอาคารเรียน 3BB จะเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนแก่นักเรียนได้อย่างดีและส่วนหนึ่งในการส่งเสริมประโยชน์แก่ครู นักเรียน ต่อไป

โครงการ JAS ส่งเสริมการศึกษาให้เด็กไทย ก้าวทันยุคดิจิทัล
กิจกรรมเพื่อสังคมดังกล่าวเน้นการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง นำเสนอผ่านกระบวนการการจัดกิจกรรมโต้วาที
นอกจากทำให้เด็กนักเรียนมีการพัฒนาทักษะความรู้ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการโต้วาทีแล้ว ยังส่งเสริมทางด้านการแสดงออกและการนำเสนอข้อมูลต่อหน้าสาธารณชนอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทฯ ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา ทุนอุปกรณ์กีฬา ชุดกีฬา และทุนอาหารกลางวัน เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถ ด้านต่างๆ และสร้างอนาคตให้กับเยาวชนไทย

โครงการ 9 โรงพยาบาลด้วยห่วงใย ก้าวด้วยใจเกื้อกูล 
บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงปัญหา และความแออัดของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่อยู่ห่างไกล จึงได้มอบพัดลมขนาด 16 นิ้ว แบบแขวนผนังพร้อมทำการติดตั้งให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 45 โรงพยาบาล 405 เครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวก
สบายให้กับประชาชนที่เข้ามารับบริการในจังหวัดศรีสะเกษ นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา และมุกดาหาร

โครงการ ลดเสี่ยงเลี่ยงจับ
ปี 2563 ประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องโรคระบาดจากไวรัสโควิด19 (COVID-19) กลุ่มบริษัทจัสมินฯ จึงได้จัดทำโครงการ ลดเสี่ยงเลี่ยงจับ มอบเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์แบบเท้าเหยียบและเจลแอลกอฮอล์ให้กับโรงเรียนทั่วประเทศไทย เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย และลดการติดเชื้อโควิด19 ให้กับคณะครู และเด็กนักเรียนในโรงเรียน

โครงการจัสมิน ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  จังหวัดเลย นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา สุโขทัย อุตรดิตถ์ น่าน และพัทลุง โดยคณะผู้บริหารและพนักงานในแต่ละจังหวัดที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือให้กับหน่วยงานราชการ องค์การบริหารส่วนตำบล และชุมชน เพื่อสร้างเสริมการมีส่วนร่วมรับผิดชอบในพื้นที่ที่พนักงานอยู่อาศัย โดยเป็นการทำประโยชน์ เพื่อชุมชนและสังคม

ด้านกีฬาและทักษะการพัฒนาคุณภาพชีวิต
บริษัทฯ ได้ดำเนินการในรูปแบบของการสนับสนุนสโมสรกีฬาภายในท้องถิ่น เช่น สโมสรกีฬาวอลเลย์บอลนครนนทบุรี ภายใต้ชื่อ “3BB นครนนท์” ด้วยการสนับสนุนทางด้านกีฬาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้การบริหารคุณภาพของนักกีฬาภายในสโมสรมีความสามารถในระดับต้นๆ ของประเทศไทย

ด้านศาสนา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ
ในส่วนของด้านศาสนา และวัฒนธรรม คณะผู้บริหาร และกลุ่มพนักงานได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายในท้องถิ่นที่บริษัทฯ มีหน่วยงานประจำอยู่ อาทิ
* •    เจ้าภาพองค์กฐินสามัคคี วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ตำบลฉลอง อำเภอสิชล 
จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนเงิน 20,000,000 บาท
* •    เจ้าภาพสมทบทุนและเป็นเจ้าภาพงานทอดผ้าป่าสามัคคี วัดพุทธพรหมยาน อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนเงิน 1,000,000 บาท
* •    ส่งมอบศาลาธรรมสังเวช และมอบเงินถวายวัด เพื่อกิจกรรมของสงฆ์ ณ วัดหนองพังค่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี
* •    งานทอดกฐินสามัคคีสร้างกุฏิสงฆ์ วัดดอนทะยิง อ.โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา จำนวนเงิน 2,154,852 บาท


โครงการมอบปฏิทินเก่าแบบตั้งโต๊ะ และมอบเงินช่วยเหลือให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์  พนักงานในกลุ่มบริษัทจัสมินฯ รวบรวมปฏิทินเก่าแบบตั้งโต๊ะ เพื่อส่งมอบให้กับมูลนิธิฯ ใช้ในการผลิตหนังสืออักษรเบลล์ หรือผลิตสื่อการเรียนการสอนของนักเรียนในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ เพื่อใช้ในกิจการของโรงเรียน

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “JAS” และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ “3BB” ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม ถือได้ว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่งที่ต้องตอบแทนคืนให้กับสังคมอย่างยั่งยืนตลอดไป