"3บีบี"ดึงเอชบีโอเปิดศึก"สตรีมมิ่ง"

Published on 2020-03-10   By กรุงเทพธุรกิจ

นายคลีเมนท์ ชวาบิค กรรมการผู้อำนวยการ  วอร์เนอร์ มีเดีย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เน็ตเวิร์คส เซาท์อีสต์เอเชีย แปซิฟิก แอนด์ ไชน่า ซึ่งดูแลการบริหารเอชบีโอ (HBO) ในเอเชีย กล่าวว่า เอชบีโอ ได้ย้ายบ้านใหม่มาอยู่กับบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3บีบี แล้ว เอชบีโอ มั่นใจว่าคอนเทนท์ของเอชบีโอ ทั้งภาพยนตร์ และซีรีส์ จะเป็นที่ชื่นชอบ ซึ่งหาดูจากที่ไหนไม่ได้
          นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ 3บีบี กล่าวว่า ได้ปรับความเร็วให้ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ทุกแพ็กเกจ เริ่มต้นที่ 1 กิกะบิต ขณะที่ ความร่วมมือแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับเอชบีโอ ภายใต้บริการ เอชบีโอ โก เฉพาะลูกค้า 3บีบี สามารถเลือกรับชมเอชบีโอ โก ได้ ทั้งบริการวีดิโอออนดีมานด์ ดูหนังและซีรีส์ได้ตามชอบใจ และสามารถเลือกดูรายการทีวีช่องของเอชบีโอผ่านจอมือถือหรือพีซีได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมเสียงพากย์ไทยและบรรยายไทย ภายใต้แพ็คเกจพิเศษ ในชื่อกิกะเทนเมนท์ (Gigatainment) ลูกค้าที่ใช้บริการ 3บีบีไฟเบอร์ อยู่แล้ว  สามารถปรับแพ็กเกจที่สามบีบีช็อปทั่วประเทศ หรือผ่าน แอพ 3BB Member ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.3bb.co.th /3bb/member
          ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งหมด 5 ล้านราย มีจำนวนผู้ใช้บริการ 3บีบีทีวี 3 ล้านราย ภายใน 5 ปี จะทำให้บริษัท มีรายได้ 5 หมื่นล้านบาท เป็นรายได้จากบริการบรอดแบนด์ 4 หมื่นล้านบาท บริการไอพีทีวี และมีเดียอีก 1 หมื่นล้านบาท