"ดีแทค-3BB" จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ บริการโครงข่ายมือถือ-ฟิกซ์บรอดแบนด์

Published on 2019-12-13   By มติชน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อเล็กซานดรา ไรช์ ซีอีโอดีแทค ในนาม 'ดีแทค ไตรเน็ต' ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ สายใจ คีตสินกรรมการ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ หนึ่งในผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของประเทศ ภายใต้ชื่อ 'ทรีบรอดแบนด์' ในสัญญาความร่วมมือการให้บริการลูกค้าทั้งโครงข่ายโทรศัพท์มือถือจากดีแทค และการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเฉพาะที่ (ฟิกซ์บรอดแบนด์) จากทรีบรอดแบนด์ ให้เชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศได้มากขึ้น แบ่งปันและใช้ประโยชน์จากทรัพยากร และโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นจุดแข็งของ ทั้งสองมาใช้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจในอนาคต
          ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้า 20.4 ล้าน เลขหมาย มีศูนย์บริการกว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3G, 4G และกำลังเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าสู่ยุค 5G ในขณะที่ทรีบรอดแบนด์มีโครงข่ายบรอดแบนด์คุณภาพ มีบริการหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัยทั่วไป บริการสื่อสารข้อมูล สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลางและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยมีลูกค้ากว่า 3 ล้านครัวเรือน
          ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ทั้งสองบริษัทมีช่องทางใหม่เพิ่มมากขึ้นในการสร้างรายได้ รวมทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายบริการที่ร่วมมือกัน ไปยังฐานลูกค้าใหม่ โดยจะมีการทำ โปรโมชั่น ร่วมกันไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ โทรศัพท์มือถือ ไวไฟ บริการ OTT และคอนเทนต์ต่างๆ สำหรับลูกค้าก็ ได้ใช้บริการที่ดีในราคาคุ้มค่า สะดวกสบายในการซื้อบริการและชำระเงิน ต่างๆ ช่วยให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ได้รับบริการที่ตอบโจทย์และตรงใจ กับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในปัจจุบัน
--จบ--