ดีแทคเกาะ3BBลุยศึกบรอดแบนด์

Published on 2019-12-04   By ไทยรัฐ

 นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบมีสาย (Fixed Broadband) ในนาม 3BB เปิดเผยว่า ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ในการเป็นพันธมิตรร่วมกัน โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นผลดีแก่ลูกค้าให้ได้รับบริการทั้งอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์จาก 3BB และโครงข่ายมือถือที่มีคุณภาพจากดีแทค
          "ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้แต่ละฝ่ายนำจุดแข็งมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน โดย 3BB มีโครงข่ายบรอดแบนด์ที่มีลูกค้ากว่า 3 ล้านครัวเรือน มีศูนย์บริการอยู่ทั่วประเทศ 500 แห่ง ในขณะที่ดีแทคมีลูกค้าจำนวน 20.4 ล้านเลขหมาย มีศูนย์บริการอยู่ 400 แห่งทั่วประเทศ"
          ขณะที่ดีแทคได้ออกแถลงการณ์ระบุการเซ็นเอ็มโอยูจะทำให้ลูกค้าทั้งของดีแทคและ 3BB สามารถเชื่อมต่อใช้งานอินเตอร์เน็ตครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น โดยจะมีการแบ่งปันและใช้ประโยชน์จากโครงข่ายร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจในอนาคต ทำให้ทั้งสองบริษัทมีช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ และเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมรวมทั้งขยายบริการที่ร่วมมือกัน ไปยังฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นความร่วมมือด้านการตลาด โดยดีแทคถือว่าเป็นผู้ให้บริการมือถือรายเดียวที่ไม่ได้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์แบบมีสาย ซึ่งถือเป็นความเสียเปรียบโดยทั้ง 2 ฝ่ายจะทำโปรโมชันร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ โทรศัพท์มือถือ WiFi และคอนเทนต์ต่างๆ อีกทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการซื้อบริการและชำระเงินต่างๆ เนื่องจากสามารถทำธุรกรรมได้จากทั้ง 2 บริษัท.