JASจ่อเปิดบริการ"3BB TV" ช่วงไตรมาส 2 ปีหน้า ดันรายได้เพิ่ม 20%

Published on 2019-10-16   By ข่าวหุ้น

JAS ผนึก KT พันธมิตรจากเกาหลีใต้ จ่อเปิดบริการ “3BB TV” ภายในไตรมาส 2 ปีหน้า ส่งตรง Premium streaming service ถึงผู้บริโภคผ่านหลายแพลตฟอร์ม ทั้งทีวี-คอมพิวเตอร์-มือถือ-แท็บเล็ต ดันรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20%
          นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ภายใต้ชื่อ “3BB” ในเครือบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า 3BB เตรียมเปิดให้บริการ 3BB TV ภายในไตรมาส 2/2563 หลังจากลงนามในสัญญา “IPTV Consultancy Service Agreement” กับบริษัท เคที คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ KT จากประเทศเกาหลีใต้
          โดยการลงนามในสัญญานี้ KT ทำหน้าที่เป็นพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี (Technology Partner) และที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ (Strategic Consultant) จะเข้ามาดูแลให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบริการ IPTV และ Premium streaming service ในทุกด้านให้กับ 3BB
          นายสุพจน์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของ 3BB ที่เริ่มต้นจากการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง xDSL จนมาถึงการให้บริการ FTTx ทำให้ 3BB มีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น พบว่าปัจจุบันลูกค้าไม่ต้องการเพียงบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพียงอย่างเดียว ยังต้องการรับชมความบันเทิงที่หลากหลายส่งตรงถึงบ้าน และต้องใช้งานได้หลาย Device ผ่านโครงข่ายที่ดี มีความเสถียร จึงทำให้ 3BB มองหาพันธมิตรที่มีความเข้าใจการให้บริการ IPTV และ Premium streaming service
          ทั้งนี้ ทาง KT เป็นบริษัทที่ประสบผลสำเร็จในการให้บริการนี้ สังเกตได้จาก KT มีลูกค้าใช้บริการ IPTV กว่า 90% จากฐานลูกค้าที่ใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตกว่า 9 ล้านราย เนื่องจากมีระบบการใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน มีคอนเทนต์ครอบคลุมทุกด้าน เช่น หนัง ซีรีส์ ข่าว สารคดี กีฬา รายการสำหรับเด็ก การศึกษา และรายการทีวีช้อปปิ้ง ด้วยความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในด้านบริการของ KT ที่ประสบผลสำเร็จอย่างสูงในตลาดเกาหลีใต้
          ดังนั้น มั่นใจได้ว่า 3BB จะเป็นผู้นำในการให้บริการ IPTV ที่มีลูกค้าใช้บริการมากที่สุดในประเทศอย่างแน่นอน ตั้งเป้าหมายมีผู้ใช้บริการ IPTV จำนวน 1.5 ล้านราย ภายในเวลา 1 ปี นับจากเปิดให้บริการ โดยเน้นฐานลูกค้า FTTx ของ 3BB เป็นหลัก
          “3BB ขอสร้างประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบภายใต้บริการ 3BB TV ที่สามารถรับชมได้ทั้งทางโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ มือถือ และแท็บเล็ต ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และเชื่อมั่นว่าความสำเร็จของทาง KT จะทำให้ 3BB พัฒนาบริการที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกวัย รวมทั้งเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% จากฐานรายได้เดิม” นายสุพจน์ กล่าว
          สำหรับ KT ในปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ และเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านบริการ IPTV ในประเทศเกาหลีใต้มากว่า 10 ปี มีฐานลูกค้าบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตกว่า 9 ล้านราย และกว่า 8 ล้านราย สมัครใช้บริการ IPTV สะท้อนถึงความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเกาหลี ขณะที่ 3BB มีโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกที่มีคุณภาพสูงครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบัน 3BB มีลูกค้าผู้ใช้บริการอยู่ที่ 3.3 ล้านราย โดยเป็นลูกค้า FTTx จำนวน 1.5 ล้านราย