จับตา"วินโดว์ เดรสซิ่ง"JAS-TU-SPALIตัวเต็ง

Published on 2018-06-25   By ทันหุ้น

ทันหุ้น - จับตากองทุนทำ Window Dressing สัปดาห์นี้ ก่อนประกาศงบไตรมาส 2/2561 และผลประกอบการครึ่งปีแรก เลี่ยงหุ้นบลูชิพใหญ่ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก เปิดโผหุ้นเด่นเข้าตา "JAS-SPACI-TUTWPC- TOA-THREL-CMAN-NETBAY-UTPAP-TTCL-SPALI" สะสมเติมพอร์ต
          บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า กลยุทธ์ช่วงนี้แนะนำเลือกหุ้น ตามประเด็น Window Dressing เพราะใกล้เข้าสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 และผลประกอบการครึ่งปีแรก คงเลี่ยงหุ้นบลูชิพใหญ่ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจโลกไปก่อน จนกว่าพัฒนาการ Trade Tension จะมีสัญญาณคลี่คลาย ตลอดจนหุ้นที่มีข่าวเชิงลบเป็นรายตัวไป เช่น DTAC เป็นต้น
          จับตา Window Dressing
          สำหรับหุ้นที่อยู่ในพอร์ต โบรกเกอร์-แบงก์กองทุน ซึ่งเพิ่งเก็บมาช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เช่น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) เก็บหุ้น JAS ส่วนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (BBLAM) เก็บหุ้น HUMAN, TU, TWPC, TOA, THREL, CMAN, NETBAY และ UTP
          ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เก็บหุ้น AP และ TTCL ด้านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เก็บหุ้น SPALI
          นอกจากนี้ ยังมีหุ้นในกองดัชนีต่างๆ เช่น กองหุ้นปันผลดี (ออกโดย บลจ.ทาลิส เมื่อต้นปี) หุ้นในกลุ่ม SETHD ที่เพิ่งติดรอบใหม่ เช่น BCP, GLOW, MAJOR, RATCH, SGP, SPRC, TOP และ TTW กองที่ลงตาม SET50 (มีหุ้นเข้าใหม่ เช่น BGRIM, GLOW, BLA, DELTA, KTC, TOA, RATCH  และหุ้นที่ IPO อายุประมาณ 1 ปี ASAP, D, WHAUP และ GGC TU กำไรฟื้นตัว
          ทั้งนี้บล.บัวหลวง ได้ออกบทวิเคราะห์ ระบุว่าถึง TU ว่า ถึงแม้ว่าการตกลงยอมความในคดีความระหว่าง TU และวอลมาร์ทที่เกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนกฎหมายการแข่งขันทางการค้าในเดือนพฤษภาคม จะส่งผลให้ TU ต้องทำการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ในไตรมาส 2/2561 ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือ 160 ล้านบาท) แต่ประเมินว่าเป็นเพียงแค่ปัจจัยลบระยะสั้นที่บันทึกครั้งเดียว
          ในขณะที่กำไรหลักของ TU มีแนวโน้มกลับมาฟิ้นตัวในช่วงไตรมาส 2/2561 และไตรมาส 3/2561 จากความสำเร็จในการเจรจาปรับเพิ่มราคาขายสำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์
          SPALI เติบโตทุกไตรมาส
          ด้านบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ SPALI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขาย 5 เดือนแรกของปีที่ 40% ของเป้าหมายทั้งปีที่ 3.3 หมื่นล้านบาท แม้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ไปเพียง 9 โครงการ มูลค่า 7 พันล้านบาท จากแผนทั้งปีที่ 35 โครงการ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท
          ทั้งนี้แผนดังกล่าวช่วยตอกย้ำมุมมองต่อทิศทางผลประกอบการของบริษัทที่จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทุกไตรมาสในปีนี้