จับตาผลหุ้นเข้าSET50วันนี้ JAS-BJC-MTLS-EA

Published on 2017-06-15   By ข่าวหุ้น

จับตา ตลท.ประกาศ บจ.เสียบ SET50 ชุดใหม่วันนี้ โบรกฯ มองอาจมีแรงเก็งกำไร พร้อมคัดหุ้นเด่นตัวเก็ง  MTLS-TISCO-JAS-BJC-EA-BPP ม้ามืด SAWAD-RATCH มีลุ้น มีผล 3 ก.ค.-31 ธ.ค. 60
          นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า บริษัทได้คำนวณรายชื่อหุ้นที่คาดว่าจะเข้าและออกจากดัชนี SET50 และ SET100 รอบครึ่งปีหลังปี 60 ที่จะเริ่มนำไปใช้จริงตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.-31 ธ.ค. 60 ซึ่งปกติแล้วตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะทบทวนรายชื่อหุ้นที่ใช้คำนวณในดัชนี SET50 และ SET100 ใหม่ทุก 6 เดือน โดยมีหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เช่น ต้องมีสภาพคล่อง และมูลค่าการซื้อขายอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่าที่กำหนด เป็นต้น ส่วนการคำนวณจะใช้ข้อมูลย้อนหลัง 1 ปี (ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. 59 จนสิ้นสุดในเดือน พ.ค. 60)
          ทั้งนี้ จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าหุ้นที่น่าจะถูกคัดเลือกเข้าในดัชนี SET50 รอบนี้มี 7 บริษัท ได้แก่ MTLS, TISCO, JAS, BJC, EA, BPP และ RATCH ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกคัดออกจาก SET50 มี 7 บริษัทเช่นกัน ได้แก่ THAI, PTG, BA, BCP, WHA, CK และ CENTEL
          สำหรับที่หุ้นที่คาดว่าน่าจะถูกคัดเลือกเข้าและออก SET100 มี 14 บริษัท ได้แก่ BJC, EA, BPP, RATCH, JAS, GL, ESSO, TICON, KSL, BCPG, STA, WORK, MEGA และ GFPT ด้านหุ้นที่คาดว่าจะถูกคัดออกจาก SET100 ได้แก่ IFEC, KAMART, TTW, RS, TTCL, SCN, SGP, ICHI, THANI, COM7, SAMART, STPI, LPN และ TTA
          บล.ซีไอเอ็มบี คาดว่าหุ้นที่จะถูกเลือกเข้าไปในการคำนวณ SET50 ในงวดเดือน ก.ค.-ธ.ค. 60 ที่จะมีการประกาศในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่า MTLS, TISCO, JAS, BJC, EA, BPP จะถูกเลือกเข้าไปในการคำนวณ ในขณะที่ BA, BCP, CK, PTG, THAI และ WHA มีโอกาสถูกถอดออกจากการคำนวณในรอบนี้
          ในบรรดาหุ้นที่คาดว่าจะถูกเลือกเข้า SET50 ที่ยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมาย ประกอบด้วย MTLS มีอัพไซด์ 13% จากราคาเป้าหมาย 39 บาท, TISCO มีอัพไซด์ 5% จากราคาเป้าหมาย 78 บาท, JAS ราคาเป้าหมาย 7.90 บาท มีราคาเกินกว่าราคาเป้าหมายทางพื้นฐานแล้ว BJC มีอัพไซด์ 4.3% จากราคาเป้าหมายที่ 48 บาท, EA มีอัพไซด์ 1.6% จากราคาเป้าหมาย 31 บาท และ BPP มีอัพไซด์ 19% จากราคาเป้าหมาย 31.50 บาท
          ขณะที่หุ้นที่อาจเป็นม้ามืดที่ตลาดคาดว่าอาจจะถูกเลือกเข้าไปใน SET50 ประกอบไปด้วย RATCH และ SCCC
          บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท.จะประกาศรายชื่อหุ้น SET50 และ SET100 ชุดใหม่ปลายสัปดาห์นี้ อาจมีแรงเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณโดย SET50 คาดว่าหุ้นที่เข้าคำนวณ ได้แก่ MTLS, TISCO, JAS, BJC, BPP, EA, RATCH ส่วนหุ้นที่เอาออก ได้แก่ BA, BCP, CENTEL, CK, PTG, THAI, WHA
          ในขณะที่ SET100 คาดว่าหุ้นที่จะถูกนำเข้า ได้แก่ JAS, BJC, ALT, ANAN, BCPG, BPP, BWG, EA, GFPT, GL, MALEE, MEGA, PTL, RATCH, TWPC, WORK ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกคัดออก ได้แก่ HANA, ICHI, IFEC, KAMART, LHBANK, PLANB, RS, SAMART, SCN, SGP, SPCG, THANI, TTW, TVO, VIBHA, VNG