JASแม่-ลูกเทรดสนั่น! เก็งกำไรก่อนแปลงW3 จับตากำหนดขายหุ้นซื้อคืน-ลุ้นติดโผ SET50

Published on 2016-12-13   By ข่าวหุ้น

 เก็งกำไรก่อนแปลงW3
          จับตากำหนดขายหุ้นซื้อคืน-ลุ้นติดโผ SET50
          JAS แม่-ลูกเทรดสนั่น! แห่เก็งกำไรส่วนต่างราคา ก่อน JAS-W3 ถึงกำหนดแปลงสิทธิซื้อหุ้นสามัญสิ้นเดือนนี้ ราคาจูงใจต่ำกว่าหุ้นแม่ 0.50 บาท จับตา 14-16 ธ.ค.นี้ กำหนดเวลาขายหุ้นซื้อคืน 1,200 ล้านหุ้น พร้อมลุ้น JAS ติดคำนวณ SET50 และ SET100
          แหล่งข่าวจากวงการเงิน เปิดเผยว่า จากกรณีหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS และใบสำคัญแสดงสิทธิที่ใช้ซื้อหุ้นสามัญบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS-W3 ได้รับแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นในช่วงวันที่ 9 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการเข้ามาเก็งกำไรส่วนต่างราคาระหว่างหุ้นแม่และวอร์แรนต์ รวมถึงในช่วงสัปดาห์นี้ยังมีประเด็นที่ต้องจับตา คือ ถึงกำหนดจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนภายในช่วงวันที่ 14-16 ธ.ค.นี้
          โดยแรงเก็งกำไรที่เข้ามาหนาแน่นทั้งหุ้น JAS และ JAS-W3 ช่วงวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นผลมาจากภายในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้จะถึงกำหนดการใช้สิทธิแปลงสภาพซื้อหุ้นสามัญอีกครั้ง ซึ่ง JAS-W3 จะใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญในวันทำการสุดท้ายของทุกไตรมาส ได้แก่ มี.ค. มิ.ย. ก.ย. และธ.ค.
          อีกทั้งช่วงระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค.นี้ ยังจะถึงกำหนดระยะเวลาจำหน่ายหุ้นที่บริษัทเคยซื้อคืนจำนวน 1,200 ล้านหุ้น รวมมูลค่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งหากภายในช่วง 3 วันทำการนี้ ทางบริษัทไม่มีการขายหุ้นออกมาในกระดาน หรือขายหุ้นออกมาไม่หมด จะนำหุ้นซื้อคืนไปตัดลดทุนจดทะเบียน และจะส่งผลให้การจ่ายเงินปันผลในอนาคตสูงขึ้น
          “แรงเก็งกำไรหุ้น JAS และ JAS-W3 ที่เข้ามาหนาแน่นตลอดวัน โดยเฉพาะตัวลูกที่ขึ้นแรงกว่าแม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในช่วงสิ้นเดือนจะมีกำหนดใช้สิทธิแลกซื้อหุ้นสามัญ หากดูจากต้นทุนปัจจุบันในกระดานบวกราคาแปลงสิทธิ ถือว่า ตัวลูกยังถูกกว่าหุ้นแม่ และสัปดาห์นี้ยังมีเรื่องที่ต้องจับตา คือ กรณีถึงกำหนดจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนมา 1,200 ล้านหุ้น หากไม่ขายออกมาหรือขายไม่หมด ขั้นตอนต่อไปจะนำหุ้นไปตัดลดทุนจดทะเบียน จึงยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามดูกันต่อไป” แหล่งข่าวฯ กล่าว
          แหล่งข่าวฯ กล่าวอีกว่า นอกจากปัจจัยเรื่องการเก็งกำไรส่วนต่างราคาระหว่างหุ้นแม่และตัวลูก ประกอบกับใกล้ถึงกำหนดวันจำหน่ายซื้อหุ้นคืน แต่ยังมีปัจจัยบวกอีกหนึ่งเรื่อง คือ กรณีหุ้นบริษัทจะมีโอกาสกลับเข้ามาติด SET50 และ SET100 รอบใหม่อีกครั้ง
          โดยในเบื้องต้นทาง JAS จะมีโอกาสสูงที่จะได้ติด SET50 และ SET100 พร้อมคาดจะมีการประกาศผลออกมาอย่างเป็นทางการภายในเร็วๆ นี้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่ส่งผลต่อหุ้น เพราะยิ่งใกล้ช่วงประกาศผล จะทำให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้น JAS
          ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. หุ้น JAS และ JAS-W3 ได้รับแรงเก็งกำไรเข้ามาหนาแน่นตลอดวันทำการ โดย JAS ปิดการซื้อขายที่ระดับ 8.30 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 1.84% เมื่อเทียบราคาปิดก่อนหน้า มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 889 ล้านบาท ส่วน JAS-W3 ปิดการซื้อขายที่ 3.90 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.32 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 8.94% เมื่อเทียบราคาปิดก่อนหน้า มีมูลค่าการซื้อขายรวม 623 ล้านบาท
          โดย JAS-W3 กำหนดราคาใช้สิทธิแปลงสภาพซื้อหุ้นสามัญ 3.904 บาทต่อหุ้น กำหนดอัตราใช้สิทธิแลกซื้อที่ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1.101 หุ้นสามัญ ซึ่งจากราคาปิด JAS-W3 ที่ระดับ 3.90 บาท บวกกับต้นทุนแลกซื้อหุ้นสามัญ 3.904 บาท เท่ากับมีต้นเฉลี่ยต่อหุ้นตกเป็นประมาณ 7.80 บาท ซึ่งยังต่ำกว่าหุ้นแม่ JAS ล่าสุดปิดระดับ 8.30 บาทที่ประมาณ 0.50 บาท