ค่ายมือถือตบเท้าชิงคลื่น900MHz

Published on 2015-09-23   By แนวหน้า

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.)ว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2558 เวลา 08.30 น. กสทช.ได้เปิดให้ผู้ประกอบการเข้ารับเอกสารประมูลใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) พร้อลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมชี้แจงการกรอกแบบคำขอใบอนุญาต
          นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ได้มีผู้มารับเอกสารประมูล 6 ราย ได้แก่ 1.บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัท ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส) 2.บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด  และ บริษัท ดีแทค บรอดแบรนด์ จำกัด (ในเครือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค)  3. บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด  (ในเครือบริษัททรู)  5.บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด (ในเครือ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล)   และ 6.บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอม มิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด
          ขั้นตอนต่อไปในวันที่ 22 ต.ค.กสทช.จะเปิดให้ยื่นเอกสารคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ จากนั้นสำนักงานจะดำเนินการพิจารณาคุณสมบัติ และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ
          สำหรับกำหนดการในการประมูลคลื่นความถี่ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค) จากกำหนดระยะเวลาเลื่อนให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิมในวันที่ 15 ธ.ค.2558 โดยมีความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนมาประมูลในห้วงเวลาเดียวกันกับการประมูลคลื่นย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ โดยจะมีความชัดเจนภายในวันที่ 15 ต.ค.นี้