โผ9หุ้นเข้าคำนวณฟุตซี่ โบรกเชียร์เก็งกำไรวันนี้

Published on 2015-09-17   By ข่าวหุ้น

   โบรกเชียร์เก็งกำไรวันนี้
          โบรกฯ แนะเก็บ 9 หุ้นเข้า FTSE Index วันนี้ DIF JASIF CBG TASCO U PTG KTC  IFEC  เข้า small cap index  และ BH เข้าMid-cap  เล่นกองทุนโครงสร้างพื้นฐานของ TRUE  และ JAS เด่น หลับภัยหุ้นผันผวน ขณะที่ KTC มีอัพไซด์สูง หุ้น U อนาคตสดใส
          บล.เคที ซีมิโก้ ระบุ บริษัทจดทะเบียนที่ FTSE Index ปรับเพิ่มเข้าคำนวณใน small cap index ได้แก่ DIF (เดิม TRUEIF) JASIF CBG TASCO U PTG KTC IFEC และเพิ่ม BH เป็น Mid-cap Index มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 18 กันยายนเป็นต้นไป
          นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย กล่าวว่า ช่วงที่ตลาดหุ้นยังคงผันผวน หากจะลงทุนในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่ให้ผลตอบแทนดีและมีแนวโน้มที่สูงขึ้น ขณะนี้น่าจะเป็น JASIF และ DIF (เดิม TRUEIF) ซึ่งมีรูมในการขยายสินทรัพย์มากกว่าตัวอื่น
          “ช่วงที่ดอกเบี้ยยังไม่ขึ้น และตลาดหุ้นผันผวน หากจะลงทุนแบบให้ผลตอบแทนดีในระยะยาว น่าจะเลือกลงทุนกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน อย่างเช่น JASIF และ DIF (เดิม TRUEIF)”  นายเผดิมภพ กล่าว
          ด้านบล.ธนชาต แนะนำซื้อ KTC ราคาเป้าหมายที่ 115 บาท ขณะที่บริษัทยังคงได้ประโยชน์จากการปรับลดต้นทุน ปัจจุบัน KTC อยู่ในขั้นที่สองของการปลดล็อกมูลค่าผ่านการมีส่วนแบ่งตลาดที่สูงขึ้น เราคาดว่า EPS จะเติบโตเฉลี่ยในช่วง 3 ปี ที่ 18%
          บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส แนะนำหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่  TASCO ปรับราคาพื้นฐานขึ้นเป็น 30.00 บาท และได้มีการปรับประมาณการปี 2559 เพิ่มอีก 29% หลังจากปรับสมมติฐานด้านอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 11%  จากเดิม 8.6% เพื่อสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่ลดต่ำลงโดยราคาพื้นฐานประเมินด้วย P/E ปี 2559 ที่ 10.6 เท่า
          ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า บริษัท ยู ซิตี้ หรือเอ็นพาร์คเดิม มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวสูง หลังจากได้พันธมิตรใหม่กลุ่มบีทีเอส ทำให้คาดว่าผลประกอบการของบริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง