EIC จ่อบุ๊คกำไร 73 ล้าน

Published on 2015-06-30   By ข่าวหุ้น

          นายลูก้า โรเวด้า กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา อนุมัติการขายทรัพย์สินของบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด เฉพาะที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้างในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังในราคา 73 ล้านบาทให้แก่บริษัท เฮง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

          อีกทั้งยังอนุมัติให้บริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด เข้าทำสัญญาเช่าทรัพย์สินดังกล่าวจากบริษัท เฮง พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อใช้เป็นสถานประกอบการ อัตราค่าเช่าเดือนละ 400,000 บาท มีระยะเวลาเช่า 3 ปี และมีสิทธิต่อสัญญาเช่าได้โดยการแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือก่อนครบกำหนดอายุสัญญา ขณะที่ผู้ให้เช่าไม่มีสิทธิบอกเลิกสัญญาก่อนครบกำหนดด้วย

          ทั้งนี้ การขายที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของบริษัทและบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ซึ่งจะยังคงดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่นเดิม นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการกู้ยืมเงินจากบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด จำนวนไม่เกิน 73 ล้าบาท เพื่อนำเงินมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด มีระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ 1 ปี

          และเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นบริษัท สมาร์ท แทรฟิค ในสัดส่วน 30.2% ต่อไป บริษัทจะเพิ่มทุนเป็น 60 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาท และจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งในส่วนของบริษัทจะต้องใช้เงิน 15.1 ล้านบาท จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของสมาร์ท แทรฟิค เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นระดับดังกล่าว

          TIW ปรับเปลี่ยนบอร์ด

          นายประสิทธิ์ กาญจนศักดิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท ไทยแลนด์ไอออนเวิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIW เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งต่างๆ ในกิจการ รวมทั้งมีมติแต่งตั้งผู้บริหารของกิจการโดยแต่งตั้งนายประสิทธิ์ กาญจนศักดิ์ชัย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นางสาวจารึก เชิดเกียรติกำจาย ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายคาซึโอะ ไซโต้ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 58 เป็นต้นไป

          JAS ลดทุนจดทะเบียน

          รายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ได้ทำการลดทุนจดทะเบียนและทุนจดชำระแล้ว โดยการตัดหุ้นที่ซื้อคืนจำนวน 142,730,000 หุ้น จากจำนวนหุ้นเดิมที่อยู่มี 7,137,394,378 หุ้น เป็นจำนวนหุ้นใหม่ 6,994,664,378 หุ้น

          JMT โอนหนี้ 3.8 พันล้าน

          นายสุพจน์ วรรณา เลขานุการ บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 58 บริษัทและบริษัท บริหารสินทรัพย์เจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JMT ได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องในหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ กับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ด้วยสัญญามูลค่าคงค้างตามสิทธิ์ 3,819 ล้านบาท